Những chú ý khi chọn cà vạt bạn cần nắm rõ

Cà vạt là phụ kiện vô cùng quan trọng với các quý ông ngày nay, cà vạt sẽ thể hiện sự chỉn chu, lịch lãm và giúp người khác nhìn vào đánh giá được bạn là người đẳng cấp. Vì thế bạn phải biết cách chọn cà vạt chuẩn, ít có quý ông nào để ý đến vấn đề này, học chỉ lựa chọn theo sở thích. Bài viết này cũng dành cho những các chị em muốn lựa chọn các mẫu cà vạt nữ. Sau đây chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những chú ý khi chọn cà vạt mà bạn cần phải nắm rõ. Cùng theo dõi bài viết và tìm hiểu nhé!

Những chú ý khi chọn cà vạt bạn cần nắm rõ

1. Lựa chọn chất liệu cà vạt

Cà vạt cũng như những phụ kiện thời trang khác cũng có loại cao cấp và giá rẻ. Mỗi chất liệu cà vạt khác nhau sẽ thể hiện giá trị riêng của chúng. Vì thế bạn cần lưu ý lựa chọn chất liệu phù hợp với bản thân, khi đi tiệc sẽ sử dụng cà vạt với chất liệu gì, khi đi sự kiện trang trọng sẽ sử dụng chất liệu gì và khi đi làm sẽ sử dụng chất liệu gì. Cà vạt có nhiều chất liệu vải lụa tơ tằm, poly, lanh, vải phi bóng … 


Cấu tạo của cà vạt bao gồm 4 phần: lớp vỏ ngoài, nhãn hiệu, đầu nhọn và lớp lót giữa của cà vạt. Bạn cần lưu ý những phần cấu tạo này, lớp vỏ ngoài cần sử dụng liệu tốt để cà vạt trở nên sang trọng. Lớp vải lót bên trong nên chọn chất liệu len hay len tổng hợp, chất liệu này sẽ giúp cà vạt có lớp lót tốt, tạo nên kiểu kiểu dáng và kích thước chuẩn.


2. Chú ý đến họa tiết và màu sắc

Khi chọn cà vạt điều lưu ý vô cùng quan trọng là chú ý đến họa tiết và màu sắc, nếu không bạn sẽ tạo nên sự thảm họa khi hợp trang phục. Lưu ý lựa chọn những họa tiết trên cà vạt lớn và nổi bật hơn so với các họa tiết trên áo sơ mi. 


Nếu bạn lựa chọn một chiếc áo sơ mi màu sáng bạn nên lựa chọn cà vạt có màu sắc sẫm hơn màu của áo sơ mi, tạo nên sự tương phản.


Hình ảnh trên đây là bánh xe màu sắc, chúng sẽ giúp bạn dễ dàng kết hợp màu sắc giữa cà vạt và áo sơ mi. Với những chiếc áo sơ có họa tiết kẻ nhỏ in chìm bạn nên lựa chọn cà vạt có họa tiết lớn hơn, sẫm màu hơn. Và ngược lại nếu bạn chiếc áo sơ mi có họa tiết lớn nên chọn những chiếc cà vạt có họa tiết tối giản. 

Cảm ơn bạn đã dành thời gian để tìm hiểu bài viết của chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với Thomas Nguyen qua website https://cavatcaocap.com/ để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý kinh nghiệm lựa chọn áo sơ mi đồng phục

Cách mix quần tây nữ công sở tôn dáng cực chuẩn